INLAY VÀ ONLAY LÀ GÌ?

Trám răng INLAY / ONLAY là phương pháp phục hình răng giúp sửa chữa răng bị sâu, rạn nứt mà không cần đến mão răng. Mục đích chính là phục hồi chức năng nhai và tính thẩm mỹ của răng miệng

Thay vì trám răng bằng vật liệu trám thông thường thì INLAY/ONLAY sẽ được đúc từ chất liệu sứ hoặc kim loại, titan. Nhưng khuyên dùng vẫn là chất liệu sứ vì sứ mang tính thẩm mỹ cao, bền chắc và giống với răng thật nhất

INLAY áp dụng cho các trường hợp răng sâu, nứt, mẻ một phần bề mặt răng mà chưa ảnh hưởng đến múi răng.

Còn ONLAY áp dụng cho các trường hợp nặng hơn khi mà phần tổn thương rộng hơn lan đến mặt ngoài răng hoặc nhiều múi răng .

NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA INLAY / ONLAY

Bảo vệ mô răng tốt hơn 

Trám răng Inlay Onlay yêu cầu mài mô răng ở mức tối thiểu, phù hợp với các trường hợp sâu răng từ nhẹ đến trung bình. So với mão răng sứ, đây là giải pháp thay thế hoàn hảo cho những trường hợp mà tình trạng tổn thương của răng chưa lan quá rộng

Tính Thẩm Mỹ

 INLAY / ONLAY  được làm bằng sứ với công nghệ CAD/CAM mang đến cho bạn thẩm mỹ lâu dài, không bị đổi màu như những miếng trám thường bị.  Vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng.

Bền bỉ và ổn định

 Miếng trám có độ cứng và bám dính tốt, bám sát bề mặt răng, cho hiệu quả phục hình lâu dài

Bảo vệ răng yếu

 INLAY / ONLAY thậm chí giúp tăng cường sức mạnh cho răng của bạn hơn cả răng thật.

Không mất nhiều thời gian

chỉ cần 2 lần thăm khám và thực hiện, mỗi lần  hẹn khoảng 30 – 45 phút.

QUY TRÌNH TRÁM RĂNG INLAY / ONLAY TẠI NHA KHOA PHAN GIA

Với 2 buổi hẹn, mỗi buổi khoảng  30 – 45 phút, toàn bộ quy trình sẽ thực hiện như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát và yêu cầu chụp X-quang răng để xác định chính xác tổn thương cùng cấu trúc hàm. Sau đó đề xuất phương án trám răng phù hợp.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê

Vì răng miệng có chứa vi khuẩn nên bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh để ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng. Sau đó tiến hành gây tê để làm sạch mô răng mục nát, nhiễm khuẩn, tổn thương để tạo xoang trám.

Bước 3: Tạo xoang trám

Tạo xoang trám để khi gắn miếng trám đã được chế tác hoàn toàn ôm khít. Và để làm được điều đó, bác sĩ sẽ dùng mũi khoan để loại bỏ mô răng viêm nhiễm, sau đó sát trùng để tiêu diệt vi khuẩn.

Bước 4: Lấy dấu răng

Sau khi tạo xoang trám, bác sĩ sẽ lấy dấu mẫu hàm để chế tác miếng trám Inlay / Onlay phù hợp. Bước 5: Gắn miếng trám

Thường thời gian chế tác miếng trám sẽ mất khoảng 2 – 3 ngày. Chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách hàng sau khi tạo miếng trám hoàn tất.

Miếng trám Inlay / Onlay sẽ được gắn lên răng với chất gắn và sử dụng công nghệ laser chuyên dụng. Nhằm tăng độ liên kết và bám dính.

Bước 6: Hướng dẫn chăm sóc răng sau trám Inlay / Onlay

Để tránh tổn thương vùng răng vừa hàn trám, bác sĩ sẽ tư vấn cẩn thận về chế độ ăn uống, sinh hoạt cùng cách vệ sinh răng miệng.

Với những tình trạng răng sâu, bể, mẻ nặng hơn thì mọi người hãy tham khảo thêm những phương pháp làm răng khác tại NHA KHOA PHAN GIA nhé!

Răng sứ thẩm mỹ: https://nhakhoaphangia.com/dich-vu-nha-khoa/rang-su-tham-my/

Mặt dán sứ Veneer: https://nhakhoaphangia.com/dich-vu-nha-khoa/dan-su-veneer/

Trám răng thẩm mỹ:  https://nhakhoaphangia.com/nha-khoa-tong-quat/

Trên đây là những thông tin chi tiết về trám răng INLAY / ONLAY. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ thêm được vào danh sách lựa chọn dịch vụ thẩm mỹ cho răng miệng của mình. Cũng qua đây mong rằng nụ cười của bạn sẽ luôn tỏa sáng và tự tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *